Wednesday 1 March 2023

รีวิว Howl’s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์

หนึ่งในการ์ตูนที่ดีที่สุดอีกเรื่อง Howl’s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์  เรื่องราวที่น่าประทับใจมากๆอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับ สตูดิโอจิบลิ เรื่องราวที่ถูกดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกัน เป็นเรื่องราวของ ของพ่อมดหนุ่มรูปงามอย่างฮาวล์ เป็นอนิเมะที่โด่งดังมากๆในปี 2004  เขียนบทและกำกับโดยฮายาโอะ มิยาซากิ ต้นฉบับจากงานเขียน ของ Diana Wynne Jones เล่าเรื่องราวและสานต่อได้อย่างลงตัว แนะนำหนังใหม่

เรื่องย่อ : เรื่องราวมันเริ่มขึ้งแม่หญิงสาวที่เป็นเจ้าของร้านขายหมวกแห่งหนึ่งถูกสาปให้กลายเป็นหญิงชรา นามของเธอว่า “โซฟี แฮตเตอร์” ด้วยความอับอายเธอจึงได้หนีออกจากบ้านของเธอไป และแล้วเรื่องราวอันวายป่วงกามมาเมื่อเธอได้ไปพบกับปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ และเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตาม

Howl’s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ เต็มไปด้วยเรื่องราวจริงๆกับอนิเมะเรื่องนี้แม้ว่าตัวอนิเมะเองจะคงไปด้วยความสายงามของเส้นวาดความสวยงามของสีและโทนธีมหลังและธีมหลักที่น่าสนใจและก็รวมไปถึงตัวละครต่างๆในอนิเมะที่เด่นและน่าจดจำทุกตัวละ เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความเทาของทุกตัวละครไม่ขาวไม่ดำนี้แหละที่มันเลยทำให้อนิเมะเรื่องนี้ดีงามในทุกๆอย่าง เป็นเป็นอีกเรื่องที่ผู้เขียนหยิบมาดูซ้ำหลายรอบ เพื่อค้นหาประเด็นต่างๆที่ยังไม่เข้าใจและเรื่องราวที่ยังคงตีไม่แตก หากใครดูไม่มากพออาจจะไม่เห็นความแตกต่างของอนิเมะเรื่องนี้แต่ถ้าหากใครดูไปพิจารณาไปจะเห็นได้ทันทีว่าเรื่องนี้แหละใช้เลย ความหมายที่ดีมากๆและแถมได้ชมภาพสวยๆกันอีกด้วย

No comments:

Post a Comment

รีวิว Boku ga Aishita Subete no Kimi e (2023) ถึงเธอทุกคนที่ผมรัก

อนิเมะเรื่องดังที่เปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้มาพร้อมเรื่องราวสนุกๆ และงานภาพที่ดี มีมิติไม่จืด ชมได้เพลินมากยิ่งพวกฉากโรแมนติกนี้สุดจริงๆ กับซีน...