Friday 20 January 2023

รีวิว Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (2023) จุนจิ อิโต้: รวมเรื่องสยองขวัญญี่ปุ่น

ความสยองรูปแบบอนิเมชั่นที่รับประกันความสนุก ดูแล้วรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนใน แนะนำหนังการ์ตูนแอนิเมชั่น Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (2023) จุนจิ อิโต้: รวมเรื่องสยองขวัญญี่ปุ่น โดยในครั้งนี้เป็นที่ตื่นเต้นของคอการ์ตูนสมัยก่อน รวมถึงนักอ่านการ์ตูนและคอแอนิเมชั่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยได้สัมผัสกับเรื่องราวสยองขวัญสุดบันเจิดของอาจารย์จุนจิ อิโต้ ได้ดี สามารถรับชมผลงานของปรมาจารย์มังงะสยองขวัญ รวมเรื่องสั้นคัดสรรแนวเสียวสันหลัง พิสดาร และกระชากใจไม่รู้ลืมได้ทั้งหมด 12 ตอนรวด


Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre (2023) จุนจิ อิโต้: รวมเรื่องสยองขวัญญี่ปุ่น เป็นแอนิเมชั่นจากการ์ตูนญี่ปุ่นในความทรงจำของใครหลายๆ คน ที่เปลี่ยนจากหน้ากระดาษการ์ตูนเล่มในวันวาน วันนี้ถูกนำมาเสนอให้ได้ชมกันบนจอในรูปแบบของแอนิเมชั่น โดยอาจารย์จุนจิ อิโต้ เป็นนักเขียนการ์ตูนระดับตำนานที่สานการ์ตูนสยองขวัญญี่ปุ่นรู้จักกันดี โดดเด่นทั้งในเรื่องของเนื้อเรื่องที่พล็อตสุดล้ำเกินจินตนาการ บวกรวมกับลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ขนาดที่ว่าให้อาจารย์วาดอะไรออกมาก็กลายเป็นตัวการ์ตูนสยองขวัญไปเสียหมด

ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี จุนจิ อิโต้ โลดแล่นอยู่ในวงการนักเขียนและมีผลงานต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน โดยมีผลงานเรื่องแรกคือ Yon & Mu (Junji Ito's Cat Diary : Yon & Mu) บันทึกเรื่องราวของ ยง และ มู สองแมวเหมียวของจุนจิ อิโต้ ที่เลี้ยงไว้ที่บ้านกับภรรยาของเขานั่นเอง ซึ่งทำให้แฟน ๆ ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของนักเขียนคนนี้ว่ามีความมุ้งมิ้งกับเขาเหมือนกัน (รึเปล่า !) แน่นอนว่าอาจารย์อิโต้มีผลงานการ์ตูนสยองขวัญขึ้นหิ้งมากมายทั้งเรื่องยาวและเรื่องสั้น ไม่ว่าจะเป็น โทมิเอะ (Tomie), ก้นหอยมรณะ (Uzumaki), ปลามรณะ (Gyo), เรมิน่า ดาวมรณะ (Hellstar Remina), สูญสิ้นความเป็นคน (No Longer Human) ผลงานการ์ตูนมังงะที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมคลาสสิก โดย ดาไซ โอซามุ

No comments:

Post a Comment

รีวิว Boku ga Aishita Subete no Kimi e (2023) ถึงเธอทุกคนที่ผมรัก

อนิเมะเรื่องดังที่เปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้มาพร้อมเรื่องราวสนุกๆ และงานภาพที่ดี มีมิติไม่จืด ชมได้เพลินมากยิ่งพวกฉากโรแมนติกนี้สุดจริงๆ กับซีน...